Huyện Bình Xuyên triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 đợt 2

Sáng ngày 18/6/2021, huyện Bình Xuyên tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.

Đối tượng tiêm đợt này tiếp tục ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, bao gồm: Người làm việc trong các cơ sở Y tế, các khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện và 13 Trạm Y tế xã, thị trấn; Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; Người làm việc trong khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, bao gồm cả công an, quân đội; Tổ Covid-19 dựa vào cộng đồng.

Thời gian triển khai tiêm chủng trong 3 ngày 18/6; 21/6 và 22/6 tại Trung tâm Y tế huyện. Trước đó, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế cho buổi tiêm và xử trí phản ứng sau tiêm chủng. Các đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid – 19 được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như: sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy,… Sau khi tiêm, người tiêm được bố trí nghỉ ngơi 30 phút và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày tiếp theo.

 

Để đảm bảo việc tiêm chủng được an toàn, Trung tâm Y tế huyện đã tập hợp nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vắc xin Covid-19, trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết để đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra đúng quy định và an toàn.

 Trong đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 đợt 2, toàn huyện được cấp 500 liều vắc xin Covid -19.

Công tác tiêm chủng được tổ chức theo hình thức cuốn chiếu, thực hiện tiêm vào các khung giờ nhất định để đảm bảo nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch.

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 189
  • Trong tuần: 3 074
  • Tất cả: 353068
Trung Tâm Y Tế Huyện Bình Xuyên | Quản trị
Địa chỉ: Khu Phố I, Thị Trấn Hương Canh, Huyện Bình Xuyên, Tỉnh Vĩnh Phúc
Đường dây nóng: 0964921010
Thiết kế bởi VNPT Vĩnh Phúc