Triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, chiều 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức ra Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 1/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương, kể từ ngày 13/2/2020 triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Lực lượng chức năng lập chốt ở những điểm thuận lợi trên những con đường đi vào và đi ra của xã Sơn Lôi. Kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm khống chế, kiểm soát tốt nhất sự lây lan của virus. Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi là 20 ngày, kể từ ngày 13/2/2020.

Theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế. Các công việc sinh hoạt thường ngày như ăn uống, nghỉ ngơi của người dân trong thời gian khoanh vùng, cách ly là tại chỗ.

Nhân dân trong xã chấp hành đúng quy định cách ly và các hướng dẫn của y tế. Yên tâm, tin tưởng vào sự chỉ đạo của Đảng, Chính quyền. Tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, liên tục phát loa phóng thanh truyền tải đến người dân thông tin về các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19. Phần lớn người dân nơi đây nắm được thông tin cần phải đeo khẩu trang, khi nói chuyện đứng cách xa nhau 2m. Không có sự bấn loạn, hốt hoảng, người dân vẫn sinh hoạt bình thường. Theo thông tin từ các cán bộ y tế, mọi người dân địa phương có lo lắng nhưng không hoang mang. Đây là tín hiệu tích cực giúp các cơ quan chức năng phối hợp với người dân để khống chế và dập dịch.

Tại các điểm chốt kiểm soát Covid-19, lực lượng y tế, công an và các cơ quan chức năng phối hợp căng mình làm việc 24/24h. Nhiệm vụ của chốt là trang bị, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Khi đi qua chốt, người dân được thực hiện sát khuẩn và được phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, việc làm này giúp kiểm soát người địa phương khác ra vào xã.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 1 766
  • Tất cả: 367875
Trung Tâm Y Tế Huyện Bình Xuyên | Quản trị
Địa chỉ: Khu Phố I, Thị Trấn Hương Canh, Huyện Bình Xuyên, Tỉnh Vĩnh Phúc
Đường dây nóng: 0964921010
Thiết kế bởi VNPT Vĩnh Phúc