Hội nghị sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

Ngày 8/10/2019, TTYT huyện Bình Xuyên  đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, TTYT huyện Bình Xuyên đã chủ động trong công tác khám và điều trị cho nhân dân trên địa bàn huyện. Kết quả trong công tác khám chữa bệnh, số lượt khám chữa bệnh cao so với cùng kỳ của năm 2018, tổng số lần khám chữa bệnh được 51.572 lượt, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 6.339 , tổng số ngày điều trị nội trú là 35.211...Công tác khám chữa bệnh không có tai biến xảy ra, không có phản ảnh về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong công tác khám chữa bệnh.
Trong 9 tháng đầu năm công tác chuyên môn tại trạm y tế các xã, thị trấn vẫn duy trì hoạt động thường xuyên và hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn địa phương. Tổng số lần khám bệnh tại các trạm đạt 17113 lượt người. 
Công tác phòng chống dịch, thường xuyên kiểm tra, giám sát dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, thủy đậu, quai bị, dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và các dịch bệnh lạ khác. Tính đến ngày 8/10, Có một số ca bệnh rải rác ở 13/13 xã,TT:  mắc Cúm 329, tiêu chảy 262, quai bị 5, thủy đậu 22, tay chân miệng 11,  Sởi 22, Sốt XH Dengue 05, Sốt rét 01. Các trường hợp mắc bệnh đã được điều trị khỏi và không có bệnh nhân tử vong. Công tác quản lý sức khỏe toàn dân (30/09/2019) đạt 97,8%. Duy trì hoạt động tiêm chủng mở rộng thường xuyên đạt hiệu quả, tổ chức tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em dưới 1 tuổi được 1856 mũi tiêm, đạt  72,1%. Số trẻ sơ sinh tiêm vac xin viêm gan B trước 24h là 1590 đạt 62% .....
Công tác nghiên cứu khoa học và phát triển kỹ thuật mới được đẩy mạnh, 10 đề tài khoa học cấp cơ sở đã được triển khai ,dự kiến nghiệm thu trong tháng 10,điều trị bằng sóng ngắn,  siêu âm tử cung, phần phụ qua đường âm đạo, siêu âm 4D thai nhi. Trong thời gian tới, thực hiện KT nội soi đại tràng, đo chức năng hô hấp. Chuyên ngành tim mạch: Siêu âm tim, đọc điện tâm đồ, cấp cứu tim mạch. Đo chức năng hô hấp. Đo mật độ xương. Sản khoa: Soi đốt, sinh thiết cổ tử cung, siêu âm thai sàng lọc trước sinh, câp cứu sản khoa, hồi sức sơ sinh. Nhi khoa: Cấp cứu nhi khoa, đọc điện tâm đồ trẻ em.....

Các hoạt động y tế thực hiện đều theo tiến độ. Công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh với nhiều hình thức, nội dung phù hợp với tình hình và diễn biến của dịch bệnh theo từng thời gian. Cán bộ trong cơ quan đoàn kết, khắc phục những khó khăn phấn đấu thực hiện hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao. Công tác giám sát các hoạt động tại cơ sở được tăng cường theo yêu cầu của các cấp.
 Phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, TTYT huyện Bình Xuyên  xác định tăng cường các hoạt động phòng chống dịch, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn huyện; triển khai, Đạt và vượt chỉ tiêu các chương trình MTYTQG ; nâng cao hơn nữa công tác khám chữa bệnh và tác phong phục vụ người bệnh, phấn đấu vượt mức chỉ tiêu đã đề ra.

 

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 385
  • Trong tuần: 3 270
  • Tất cả: 353264
Trung Tâm Y Tế Huyện Bình Xuyên | Quản trị
Địa chỉ: Khu Phố I, Thị Trấn Hương Canh, Huyện Bình Xuyên, Tỉnh Vĩnh Phúc
Đường dây nóng: 0964921010
Thiết kế bởi VNPT Vĩnh Phúc